Xu hướng thiết kế nội thất gia đình năm 2022

"Nhà" đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nhà là nơi trú ẩn an toàn, là nơi chúng ta thực hiện các hoạt động sống, nơi nghỉ ngơi sau những buổi học tập, làm việc mệt mỏi bên ngoài. Trong một thế giới ngày càng phát triển, các yếu tố truyền thống và hiện đại đan xen tạo nên nét đặc trưng của mỗi ngôi nhà. Công nghệ mới tạo ra những tiện ích, tiện nghi chưa từng có cho cuộc sống gia đình hiện đại ngày nay.

Vậy, điều gì đang chờ đợi chúng ta vào năm 2022? Hãy cùng Xưởng Gỗ An Lạc điểm qua những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất năm 2022 trong bài viết sau đây.

Không gian nội thất đa chức năng

Thực tế, nội thất đa chức năng hiện nay đã bắt đầu phát triển, nó không chỉ là nhu cầu của cuộc sống, mà còn là một điều thiết yếu. Đặc biệt thích hợp khi áp dụng vào không gian nhà ở có diện tích vừa và nhỏ.

Không gian nội thất đa chức năng
Không gian nội thất đa chức năng

Nội thất đa chức năng là một giải pháp tổng thể tuyệt vời tối đa hoá chất lượng cuộc sống và diện tích sử dụng. Mọi nhu cầu của người dùng về cơ bản được đáp ứng, khi cần nghỉ ngơi chiếc ghế sẽ biến thành giường đôi một cách nhanh chóng và ngược lại, khi có bạn bè tới thăm nhà cũng chỉ mất vài giây để chúng trở thành nơi tiếp khách rộng rãi và không kém phần sang trọng.

Trong một không gian nhỏ, đồ nội thất mô-đun và đa chức năng chắc chắn là giải pháp lý tưởng để tối ưu hóa không gian sống. Giải quyết tốt các vấn đề trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Chọn vật liệu an toàn có nguồn gốc thiên nhiên

Vào năm 2022, khái niệm nội thất xanh cũng sẽ ngày càng trở nên quan trọng, tức là mọi khía cạnh của đồ nội thất sẽ được chú trọng tối đa hoá không gian xanh. Xanh ở đây được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Xanh của cỏ cây hoa lá, xanh của sự thân thiện với môi trường.

Bàn ăn gỗ nguyên khối
Bàn ăn gỗ nguyên khối là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây

Việc sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên như gỗ tự nhiên như gỗ hương hoặc gỗ gõ đỏ là xu hướng năm nay. Việc không sử dụng hóa chất trong các công đoạn chế biến như các loại gỗ công nghiệp sẽ tốt cho môi trường và cho sức khoẻ của chính chúng ta, tránh các bệnh như dị ứng hay kích ứng da có thể xảy ra.

Xu hướng thiết kế nội thất bằng các vật liệu an toàn, có tính ứng dụng cao như gỗ sẽ là cách để kết nối lại các sản phẩm nội thất với thế giới tự nhiên. Và hơn hết là chất lượng được đảm bảo cả về thẩm mỹ lẫn độ bền.

Màu sắc của gỗ và màu xanh lá cây cũng sẽ chiếm ưu thế trong thiết kế nội thất gia đình.
Màu sắc của gỗ và màu xanh lá cây cũng sẽ chiếm ưu thế trong thiết kế nội thất gia đình.

Xây dựng những góc xanh hoặc thêm những chậu cây nhỏ, thảo mộc trong nhà cho phép chúng ta kết nối với thiên nhiên ngay cả khi ở trong thành phố; điều này cũng giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Cây xanh không chỉ đẹp, thêm mỹ quan cho ngôi nhà mà còn giải phóng oxy và lọc các chất ô nhiễm, mang lại cho bạn không khí trong lành!

Thiết bị nhà thông minh

Công nghệ giúp ích cho nhân loại? Ngôi nhà kết nối với công nghệ thông minh sẽ cho phép các bạn điều khiển các chức năng của những món đồ nội thất một cách tiện lợi, giúp các hoạt động gia đình hàng ngày trở nên đơn giản hơn. Điều này cho phép chúng ta tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái và bình yên.

Giải pháp công nghệ nhà thông minh
Giải pháp công nghệ nhà thông minh

Dễ sử dụng, an toàn và tiện ích là 3 lý do tại sao chúng ta cần ở các sản phẩm đồ gia dụng và nội thất thông minh trong cuộc sống hàng ngày.

Trong số các bộ sưu tập giải pháp nhà thông minh năm 2022 với sự phát triển của công nghệ hiện nay, khi được sống trong một ngôi nhà thông minh thì bạn đã sở hữu trọn bộ tiện ích như:

– Bật/ tắt và điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà bằng những chạm nhẹ trên Smartphone mọi lúc, mọi nơi.

– Điều khiển đóng/ mở rèm cửa từ xa hoặc cài đặt hệ thống rèm theo thói quen của gia đình, ví dụ mở rèm vào lúc 6h00 và tự động đóng lại vào 19h00.

– Hẹn giờ Bật TV, mở điều hòa, bình nóng lạnh bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.

– Tùy chỉnh hệ thống âm thanh và ánh sáng theo từng mục đích, với sự hỗ trợ của đèn LED 16 triệu màu sắc cho phép chủ nhà tạo ra những bữa tiệc vui vẻ cùng hòa âm ánh sáng đã tai đã mắt.

– Thiết lập hệ thống an ninh đa lớp toàn diện giúp bảo vệ ngôi nhà khi gia chủ vắng nhà hoặc những xâm nhập bất thường.

...

Màu sắc

Màu sắc đại diện cho năm 2022 phản ánh sự linh hoạt, biến tấu bắt kịp với thời đại; đổi mới và không tuân theo các quy tắc bó buộc khi xưa.

Màu sắc trung tính nhẹ nhàng và linh hoạt sẽ là xu hướng đón đầu. Chẳng hạn như màu xám, trắng, hồng phấn có thể dễ dàng phù hợp với các phong cách thiết kế khác nhau với các loại đồ nội thất khác nhau. Chọn màu nội thất từ nhiều sắc thái ấm áp và rực rỡ kết hợp với các tông màu trung tính của không gian sẽ mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Khơi dậy nguồn năng lượng tích cực mỗi chúng ta.

Vào năm 2022, màu sắc của nội thất gỗ tự nhiên được áp dụng nhiều cho các sản phẩm nội thất. Bao gồm: bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn, phản gỗ, sofa gỗ, kệ tivi,... tất cả không chỉ thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp của vật liệu tự nhiên, gu thẩm mỹ của gia chủ, mà còn góp phần không nhỏ tạo ra một không gian sống chất lượng, sáng tạo, độc đáo riêng cho mỗi gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *